Tuesday, August 17, 2010

Fansubber Resources

Softwares

1. Aegisub 2.1.8, trình cần thiết cho tất cả các Subber, gồm 2 lựa chọn: Full và Portable. Bản Full có kèm theo trình ASSDraw3, dùng để vẽ các hình ảnh. Bản Portable không có ASSDraw3 nhưng điểm lợi của nó là, bạn có thể cho chạy file .exe trong thẻ nhớ nào đó, và mang theo bên mình. Khi nào cần tới Aegisub bạn chỉ cần gắn nó vào máy tính bất kỳ là có thể mở ra dùng ngay, không cần phải cài đặt.

2. VirtualDub 1.9.9, trình cần thiết cho Encoder. Dùng để encode video file ra dạng .avi bằng các codec phổ biến như DviX, XviD, x264 hoặc ffdshow. Nhưng bạn cần có AviSynth, thì VirtualDub mới hoạt động được, phiên bản mới nhất là 2.5.8. Ngoài ra bạn có thể download thêm Plugins để dùng khi cần thiết.

3. MeGUI 0.3.5, trình cho Encoder. Dùng để encode video file ra dạng .mp4 hoặc .mkv. Cũng cần có AviSynth để hoạt động.

4. K-lite Codec Pack, có đầy đủ các codec cần thiết cho việc xem phim và K-Lite Mega Codec Pack 6.3.0, có các codec cần thiết cho việc encode, cần thiết cho Encoder. Nếu các bạn muốn phiên bản mới nhất của thì có thể vào thẳng website chính của codec đó và tải về dùng: VxiD, DivX, x264, ffdshow.

5. MeDic 2.7, trình từ điển y khoa cho các bạn Translator. Rất hữu ích khi dịch các phim liên quan tới hoặc chuyên về y khoa.


Websites

1. Google, người bạn không thể thiếu. Khi gặp phải trục trặc, khó khăn hay bất cứ thắc mắc gì, cần kiến chương trình gì, hãy dùng google để giúp bạn. Những trang web bên dưới cũng là nhờ google mà tìm ra.

2. MeDic Online, từ điển y khoa trực tuyến. Nếu bạn luôn kết nối vào mạng thì có thể dùng website này, không cần phải cài đặt MeDic 2.7.

3. En.Wiki, Vi.Wiki, VNSharing, các thuật từ và luật lệ về môn bóng chày.

4. Fontchu, Font Chữ Đẹp, có nhiều Unicode Fonts rất đẹp.

5. pyointa2001, ai-chan Showcase, hai bạn này chia sẻ các karaoke template script rất hay.


Sẽ được cập nhật thêm khi biết thêm trình hoặc site khác.

1 comment:

  1. Có thể chỉ cho tớ cách xài Megui hông, hổng biết enc ra mkv ^.^

    ReplyDelete